Một số cách làm đẹp da bằng cà chua đơn giản

Cà chua là loại quả được sử dụng khá nhiều trong ăn uống hằng ngày cũng như làm đẹp, đồng thời đây cũng là 1 bí quyết mà các spa tại đà nẵng khuyên khách hàng sử dụng để duy trì nét tươi trẻ và độ săn chắc của làn da.

[​IMG]
Theo Bảng thành phần thực phẩm Việt Nam năm do Viện Dinh dưỡng biên soạn năm 2007 thì cà chua chứa nhiều vitamin C (40mg/100g), beta-caroten (393 μg/100g), lycopen (3.025 μg/100g), vitamin K (7,9 μg/100g), một lượng đáng kể các chất khoáng cần thiết như Kali, Mangan, Magie, đồng, sắt, kẽm và chất xơ hòa tan.

Sau đây là 1 số bí quyết trong việc sử dụng cà chia để làm đẹp từ các spa ở đà nẵng, cũng như phối hợp để giữ độ sáng mà nhiều trung tâm tắm trắng – đặc biệt là các trung tâm tắm trắng uy tín ở đà nẵng sử dụng.

Cà chua khi được chế biến sẽ mất đi phần nào những vitamin. Do đó, sử dụng cà chua sống để làm đẹp da mặt sẽ mang đến kết quả tuyệt vời.

1.Cung cấp vitamin: Bạn có thể cắt mỏng trái cà chua, đắp trực tiếp lên da mặt và cổ khoảng 15- 20 phút, sau đó rửa mặt sạch sẽ.

2.Làm mịn da: Cà chua tươi ép lấy nước để uống, lấy phần xác trộn với 100ml sữa tươi. Dùng hỗn hợp trên đắp lên mặt và bàn tay, còn bàn chân thì ngâm khoảng 10 – 15 phút, như vậy sẽ giúp da mặt, da tay, da chân của bạn sáng, mềm và mịn.

3. Làm trắng da:

Lấy nước ép cà chua trộn với sữa ong chúa, thoa đều hỗn hợp trên lên cổ và mặt, để khoảng 15 – 20 phút sẽ giúp da không lão hóa và giảm nám.

Ngăn ngừa mụn

Sử dụng các lát mỏng cà chua thoa lên mặt, xoa đều khắp mặt theo vòng xoắn ốc từ trong ra ngoài, việc làm như vậy vừa massage cho da mặt giúp da mặt mịn màng hơn, đồng thời giúp làm sạch lỗ chân lông, cân bằng độ dầu trên da mặt, tránh các chất bẩn tích đọng gây mụn trên da.

Trị cháy nắng, làm da trắng sáng

Trộn hỗn hợp nước ép cà chua và nước ép dưa chuột bôi lên vùng da cháy nắng, để trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh, bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa trước lúc thoa hỗn hợp và sau khi thoa hỗn hợp lên da mặt.

Da dầu, mụn đầu đen và lỗ chân lông to: Cà chua có tính axit, trong đó chứa kali và vitamin C giúp làm sạch da mặt. Chà xát một miếng cà chua lên da mặt rồi để khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch.

Bài viết: Một số cách làm đẹp da bằng cà chua đơn giản

Bình luận về bài viết này